Affiliate cơ bản #6: Hãy viết bài cho bạn đọc của mình và che đi affiliate

Khi viết bài cho Niche site tham gia affiliate, các bạn cần viết chuẩn SEO theo từ khóa mà bạn đã xác định trước. Tuy nhiên bạn đừng bao giờ lặp lại từ khóa một cách lộ liễu gây mất niềm tin với bạn đọc của mình. Có thể bài viết của bạn được google đưa lên TOP nhanh nhưng nó sẽ không bền vững vã lại bạn đọc của bạn sẽ có cảm giác là bạn đang viết bài chủ yếu để SEO google chứ không phải viết cho họ. Vậy là niềm tin đã giảm và hiển nhiên họ cũng giảm khả năng mua hàng từ link affiliate của bạn. 

Như vậy bạn viết bài, hành văn cho con người nên lời văn phải tự nhiên, không được chèn từ khóa một cách vô duyên mà phải khéo léo chèn mà người đọc không nhận ra là bạn đang dùng từ khóa nào và nghĩ rằng bạn chỉ viết bài chia sẻ chứ không hề biết bạn viết với mục đích affiliate. 

Bên cạnh khéo léo dùng từ khóa, thì việc chẹn link affiate cũng phải khéo léo như thế. Bạn không nên chèn quá nhiều link affiliate vào. Mà khéo léo chèn một cách tự nhiên, họ vào link là để xem sản phẩm chứ không phải mua sản phẩm để bạn có hoa hồng.

Khi người đọc biết rõ bạn chèn link affiliate vào sản phẩm, họ sẽ ít khi mua nó, không phải là họ không thích sản phẩm hay là bài viết của bạn không thuyết phục họ mà là tâm lí của người Việt chúng ta hiện nay rất ích kỹ mấy cái này. Nếu như người Mỹ khi đọc bài viết hay và biết bạn có link affilate thì họ sẽ mua theo link để ủng hộ bạn còn người Việt ta thì ngược lại. Đó là lý do tại sao các blog viết bằng Tiếng Việt rất nỗi tiếng nhưng chơi Adsene cũng không có thu nhập là bao. Thường là người dùng lỡ tay kích vào quảng cáo trền một blog mà thôi.

Tóm lại khi viết bài affiliate bên cạnh bài viết sâu sắc, trung thực thì các bạn còn phải che giáu affiliate thật kỹ. Mình đã thử qua nhiều bài viết khác nhau và đã ngộ ra điều này,ban đầu mình gặp lỗi này nên số người đọc rất nhiều nhưng chẳng thấy chuyển đổi thành công nào. 

0 Response to "Affiliate cơ bản #6: Hãy viết bài cho bạn đọc của mình và che đi affiliate"

Đăng nhận xét

...

Bạn bè