Affiliate cơ bản phần 4: Lựa chọn nền tảng blog cho affiliate

Để tham gia vào mạng lưới kiếm tiền trên mạng bằng hình thức tiếp thị liên kết (affiliate) thì bạn không thể thiếu blog. Hiện này có nhiều hệ thống tiếp thị liện kết không yêu cầu bạn phải có blog. Nhưng trong loạt bài viết chia sẻ về hình thức kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết ở Việt Nam, mình đã hướng các bạn lựa chọn hệ thống Acesstrade. Nếu các bạn không tham gia Accesstrade mà tham gia các hệ thống khác như Lazada, Zanado,... thì các bạn hãy dừng đọc bài này và những bài tiếp theo trên trang nhật ký về tiếp thị liên kết (nhat ky affiliate) này.
Blog affiliate blogspot or wordpress

Bạn tiếp tục đọc ư, chúc mừng bạn đã tin tưởng mình cũng như có niềm tin với hình thức kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết (affiliate marketing). Như mình đã đề cập ở đầu bài, bài này mình chia sẻ các bạn lựa chọn nền tảng blog để tham gia kiếm tiến qua affiliate.

1. Chọn blogspot hay wordpress để làm blog tiếp thị liên kết?


Nếu bạn là người mới bắt đầu, chưa rành về các code lập trình về các mã nguồn web-blog, thì bạn nên chọn một trong hai nền tảng để xây dựng blog tham gia affiliate đó là: blogspot.com hoặc wordpress.com

Lợi ích của hai nền tảng blog này đem lại là:

  • Dễ sử dụng.
  • Tối ưu SEO.
  • Bảo mật tốt.
  • Có thể gắn thêm tên miền (domain) riêng.
  • Sao lưu dữ liệu và chuyển qua lại giữa blogspot và wordpress
  • Tiết kiệm chi phí hosting.
Tất nhiên cả hai nền tảng trên theo mình nghĩ là đủ để các bạn có thể bắt đâu cuộc hành trình kiếm tiền trên mạng với hình thức tiếp thị liên kết. Nhưng nếu bạn muốn chuyên nghiệp hơn thì có thể bạn nên chọn wordpress.org. Nhưng lưu ý rằng, khi chọn wordpress.org thì đòi hỏi bạn biết chút ít về nó chứ không làm mất nhiều thời gian cho quá trình học hỏi xây dựng trên host riêng, bảo mật và sao lưu cơ sở dữ liệu. Thôi bỏ qua đi, bạn có thể làm 2 cái đầu đi, sau này bạn muốn có thể chuyển về wordpress.org.


2. Thiết kế phù hợp với niche site


Bạn khó thành công với hình thức kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết và xây dựng một blog đồ sộ, viết đủ thứ. Nếu như vậy bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập rất lớn đi chăng nữa thì khả năng chuyển số người xem ấy thành tiền là hầu như số không. Bạn đừng bao giờ nghĩ là chỉ cần làm blog đẹp mắt, nội dung phong phú, có nhiều người đọc rồi treo cái banner lên rồi ngồi chờ tiền về. Chắc nhiều bạn đã làm như thế và bỏ cuộc thậm chí mất niềm tin với các hình thức kiếm tiền trên mạng.

Mình cũng từng gặp sai lầm như thế, nên hiểu các bạn muốn biết mọi thứ một lần, muốn nay làm mai có tiền liền. Không đâu bạn ạ, bạn phải kiên trì làm việc một cách có kế hoạch và phương pháp rõ ràng thì thành công sẽ đến với bạn ngay thôi.

Bạn làm blog affiliate với mục đích là kiếm tiền từ những nhà cung cấp sản phẩm, tức là bạn phải tính thử bao nhiêu người vào đọc blog của bạn, trong số đó có bao nhiêu người sẽ nhấp vào link đến sản phẩm mà bạn giới thiệu, đến rồi có bao nhiêu người đặt hàng và bao nhiêu người đồng ý mua hàng. Bạn chỉ cần 100 người vào đọc thì có 1 người mua sản phẩm là thành công rồi. Mỗi ngày chỉ cần 1000 người bạn đã có 10 đơn hàng. Mỗi đơn hàng bạn giả sử bạn được 10k thì ngày bạn cũng được 100k. 

Để tăng cao khả năng chuyển đổi thì bạn cần xây dựng một blog dưới dạng niche site. Bạn tập trung vào một sản phẩm và viết bài về nó. Ví dụ bạn chọn sản phẩm là Iphone 7. Thì bạn viết các bài đánh giá, cách sử dụng (nhiều bài với nhiều tính năng), về gia cả, về nơi mua rẻ mà uy tín,.... để người muốn mua iphone 7, họ sẽ tìm kếm tham dò trước khi quyết định mua. Và bạn đã đón đầu được nên họ sẽ vào blog của bạn thông qua google seach là rất cao. Khi họ vào rồi, những bài viết của bạn ở đó đủ thuyết phục để họ tìm hiểu rõ ràng những vấn đề cần giải quyết thì khả năng họ mua sản phẩm của link giới thiệu của bạn là khá cao. 

Xây dựng niche site để tham gia affiliate với Accesstrade như thế nào thì xin hẹn bạn ở bài viết sau!!!!

1 Response to "Affiliate cơ bản phần 4: Lựa chọn nền tảng blog cho affiliate"

...

Bạn bè